TIỆN ÍCH TÁC NGHIỆP

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

httt

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

Th kết nối
OLYM
VIO
GTTM

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 104

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2999

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 281854

VIDEO

Trang nhất » Tin Tức » Diễn đàn giáo dục

Hàng ngàn sinh viên đại học 'rơi rụng', vì đâu?

Hàng ngàn sinh viên đại học 'rơi rụng', vì đâu?

Từng là học sinh giỏi, học sinh trường chuyên, có điểm đầu vào cao, nhiều sinh viên không học nổi phải tự thôi học hoặc bị buộc thôi học.

Hầu hết học sinh tốt nghiệp THCS thi vào THPT mà không đi học nghề !

Tại sao khi hết THCS rất ít học sinh đi học nghề ?

Cửa vào trung học nghề đã được mở gần 20 năm nay, ngành GD&ĐT hô hào, cổ súy đã nhiều, nhưng chỉ có 1,5% học sinh học hết THCS vào trung học nghề ! Mục tiêu 30% học sinh hết THCS vào trung học nghề vẫn xa vời ! Tại sao như vậy ?

Ở Việt Nam cả làng đi thi đại học !

Tại sao ở CHLB Đức không thi tuyển vào Đại học ?

Ở Việt Nam trên 90% học sinh tốt nghiệp THPT đua nhau thi đại học, cao đẳng để rồi xã hội thừa thầy, thiếu thợ. Còn ở nhiều nước châu Âu đã từ lâu họ không tổ chức thi tuyển vào đại học, thậm chí học sinh tốt nghiệp THPT được mời vào học đại học ! Tại sao lại trái ngược như vậy ? Hãy tìm hiểu một tí về giáo dục trung học CHLB Đức để có câu trả lời.

14 đặc điểm chung của người thành công

Một trong những tác giả sách bán chạy nhất của New York Times - Dan Schawbel đã rút ra 14 đặc điểm chung của những người thành công.

Tìm hướng đi cho trường chất lượng cao

Tìm hướng đi cho trường chất lượng cao

Đầu tháng 7, HĐND TP Hà Nội thông qua mức trần học phí trường phổ thông chất lượng cao (CLC). Hiện tại Hà Nội đang triển khai thí điểm ở 18 trường công lập CLC. Từ năm học 2006-2007, tại TP.HCM cũng đã ra đời mô hình trường THPT CLC Lê Quý Đôn.

Dạy học hợp đồng là gì ?

Dạy học hợp đồng là một phương pháp dạy học tích cực

Mệt mỏi mùa thi

Bí quyết mùa thi

Học ngày không đủ tranh thủ học đêm, rồi học thêm giờ nghỉ... Nhưng dù cố gắng, nhiều bạn trẻ vẫn than thở “học thì nhiều nhưng nhớ chẳng bao nhiêu !”.

Ưu, nhược của PPDH dạy học truyền thống - PPDH hiện đại và sự lựa chọn cho phu hợp với thực tế

Mỗi PPDH truyền thống hay hiện đại cũng đều có những đặc điểm, ưu thế và nhược điểm riêng, không có PPDH nào là chìa khoá vạn năng.

Những điểm mới của Dự thảo Hiến pháp 2013 và Kế hoạch góp ý Dự thảo

Giới thiệu các điểm mới nổi bật và Kê hoạch góp ý Dự thảo Hiến pháp

Dự thảo Hiến pháp CHXHCN Việt Nam 2013

Kính mới toàn thể CB, GV, NV nghiên cứu, góp ý cho Dự thảo Hiến pháp 2013

GS Shatalov

Có thể rút ngắn chương trình phổ thông

Cách giảng dạy của Nhà giáo Nhân dân Shatalov là cho phép co ngắn chương trình phổ thông đi khoảng 2 năm học. Điều này có lợi cho nhịp hoạt động khẩn trương thời kinh tế trí thức và tiết kiệm thời gian cho quy trình đào tạo nguồn nhân lực.

SKKN “ Khai thác có hiệu quả bài toán hình học: bất đẳng thức và giá trị nhỏ nhất, lớn nhất về diện tích” - Nguyễn Thị Bích - bậc 4 năm 2010

Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN “ Khai thác có hiệu quả bài toán hình học: bất đẳng thức và giá trị nhỏ nhất, lớn nhất về diện tích” của cô giáo Nguyễn Thị Bích - Bậc 4 năm 2010

SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học lịch sử - Nguyễn Thị Hương bậc 4 năm 2009

Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2009 Ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Hương

SKKN Các biện pháp đưa công nghệ thông tin vào nhà trường - Võ Hoàng Ngọc bậc 4 năm 2010

Trân trọng giới thiệu các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2010 "Kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào nhà trường góp phần đổi mới phương pháp dạy học và quản lý" của TS. Võ Hoàng Ngọc

Thư gửi thầy

Bức thư của Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln gửi cho thầy hiệu trưởng trường học nơi con trai ông theo học là một bức thư nổi tiếng trên thế giới. Bức thư đã được dịch sang tiếng Việt và ngày càng trở nên rất phổ biến. Mời các bạn cùng đọc, cùng chiêm nghiệm và nhận ra không chỉ dạy chữ mà chúng ta cần phải chuẩn bị thêm nhiều điều khác cho các thế hệ tương lai.

SKKN Dạy văn bản tự học có hướng dẫn - Trần Thị Thu Hương bậc 4 năm 2010

Trân trọng giới thiệu các bạn đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2010 "Dạy văn bản tự học có hướng dẫn" của cô giáo Trần Thị Thu Hương

SKKN Hướng dẫn đọc hiểu bài "Bức tranh của em gái tôi" - Nguyễn Thị Tuyết Hạnh bậc 4KK năm 2010

Trân trọng giới thiệu các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4KK năm 2010 Hướng dẫn đọc hiểu bài "Bức tranh của em gái tôi" của cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Hạnh

SKKN Sử dụng thảo luận nhóm trong dạy học Địa lý - Nguyễn Thị Bình bậc 4 năm 2008

Trân trọng giới thiệu để các đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2008 Kinh nghiệm sử dụng thảo luận nhóm trong dạy học Địa lý của cô giáo Nguyễn Thị Bình

SKKN Dạy học bài thơ "Nói với con" - Nguyễn Thị Thương bậc 4 năm 2012

Trân trọng giới thiệu để đồng nghiệp tham khảo SKKN bậc 4 năm 2012 Dạy học bài thơ "Nói với con" của cô giáo Nguyễn Thị Thương


Các tin khác

1, 2  Trang sau