Tiêu điểm
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và dự thảo kế hoạch năm học 2020 - 2021

Báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020 và dự thảo kế hoạch năm học 2020  - 2021

UBND HUYỆN THẠCH HÀ

TRƯỜNG THCS THẮNG TƯỢNG

 

Số:    /BC-THCSTT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Thạch Thắng,  ngày 11tháng9 năm 2020

 

BÁO CÁO

Tổng kết năm học 2019-2020, kế hoạch năm học 2020-2021

 

Phần thứ nhất

KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019 - 2020

 

I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục toàn diện

a. Công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục.

-Ngay từ đầu năm học các tổchuyên môn xây dựng chương trình từng môn học, đảm bảo phù hợp với điều kiện nhà trường và năng lực học sinh. Sau thời gian nghỉ học phòng dịch ở học kỳ II, đã tinh giản chương trình, đảm bảo kết thúc năm học đúng tiến độ đề ra.

-Tiếp tục triển khai có hiệu quảcác chủ đề dạy học, phù hợp với chủ trương giảm tải, đảm bảo tính linh hoạt trong thực hiện chương trình.

- Việc thực hiện kỷ luật lao động cơ bản nghiêm túc. Bố trí dạy thay kịp thời, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ chương trình dạy học.

- Nhà trường đã chủ động triển khai dạy trực tuyến, thu hút tỷ lệ học sinh tham gia khá cao, góp phần hoàn thành chương trình dạy học đúng tiến độ.

b. Đổi mới phương pháp hình thức dạy học.

- Hầu hết các giáo viênđều cố gắng đổi mới soạn,giảng. Một số GV biết sắp xếp hợp lý các hoạt động của giáo viên và học sinh; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; chú trọng công tác phụ đạo học sinh yếu kém, nâng cao đồng đều chất lượng mũi nhọn, chất lượng đại trà, tuyển sinh[1].

- Một số GV đã tổ chức được việc dạy- học vận dụng kiến thức bộ môn, kiến thức liên môn vào giải quyết vấn đề thực tiễn; bảo đảm cân đối giữa truyền thụ kiến thức và rèn luyện phẩm chất, kỹ năng cho HS; khai thác, sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học, nâng cao chất lượng các tiết thí nghiệm, thực hành.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa như giao lưu tiếng Anh với giáo viên bản ngữ, thi giải báo bảng, các hoạt động văn nghệ, thể dục, thể thao, khiêu vũ.Tăng cường giao lưu, hợp tác nhằm tăng hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống, văn hóa hiện đại nhằm tăng hứng thú học tập cho học sinh.

c. Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

- Tiếp tục đổi mới việc ra đề kiểm tra. Coi trọng việc phân tích kết quả kiểm tra, qua đó giáo viên điều chỉnh hoạt động giảng dạy và học tập, giúp học sinh biết tự đánh giá để phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu trong học tập 

- Kết hợp giữa đánh giá kết quả môn Giáo dục công dân với kết quả xếp loại hạnh kiểm để tăng tính biện chứng trong công tác đánh giá học sinh.

- Khuyến khích giáo viên nghiên cứu, trao đổi, chia sẻ sáng kiến kinh nghiệm về đổi mới KTĐG thúc đẩy đổi mới PPDH.

d. Ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

- Tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác điều hành và quản lý giáo dục. Từng bước hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác thông tin, báo cáo, tăng cường số hóa các tài liệu, giảm đáng kể các thao tác thủ công trong công tác văn phòng.

- Tăng cường việctìm hiểu khai thác các tài nguyên trên mạng Internet để phục vụ công tác quản lý,đáp ứng yêu cầu đổi mới trong kỷ nguyên số.

-Công tác tiếp cận và ứng dụng CNTT của giáo viên trong dạy học đã có nhiều chuyển biến, 100% giáo viên sử dụng máy vi tính để soạn giảng và trình chiếu, việc sử dụng ti vi thông minh đã được phổ cập kể cả dạy chính khóa và các buổi ôn tập tuyển sinh.

Kết quả chất lượng mũi nhọn: Có 1 học sinh đạt giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Hóa học, có 13 em đạt danh hiệu học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, trong đó có 3 giải nhì, 3 giải ba, 7 giải KK. Về các môn TDTT: có 15 giải cấp huyện, trong đó có 3 giải nhất, 2 giải nhì, 10 giải ba.

Kết quả học lực, hạnh kiểm học sinh năm học 2019 - 2020:

 

Tốt- Giỏi(%)

Khá(%)

TB(%)

Yếu(%)

Kém(%)

Hạnh kiểm

374

(86.8%)

49

(11.4%)

8

(1.8 %)

 

 

 

Học lực

51

(11.8%)

191

(44.4%)

182

(42.2%)

6

(1.4%)

1

(0.2%)

Kết quả tốt nghiệp THCS: 118/118 học sinh, đạt tỷ lệ 100%. Lên lớp 430/431 học sinh, đạt tỷ lệ 99,8%

Kết quả thi tuyển sinh vào THPT: Điểm bình quân môn Ngữ văn: 6,99 xếp thứ nhì toàn huyện; điểm bình quân môn Toán: 4,86; điểm bình quân môn Anh: 3,86. Xếp loại chung toàn huyện: thứ 11/15 trường

2. Công tác phát triển đội ngũ giáo viên, CBQL

- Nhà trường tích cực quan tâm nhiệm vụ giáo dục CTTT, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức công dân và trách nhiệm cộng đồng cho đội ngũ CBCNVC. Định kỳ đánh giá công tác CTTT và ý thức chấp hành pháp luật cũng như nêu cao vai trò làm gương của người thầy trước các em học sinh.

- Về chuyên môn:Tiếp tục chú trọng công tác bồi dưỡngchuyên môn nghiệpvụ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn,tham gia trường học kết nối.Đẩy mạnh công tác dự giờ, góp ý cho đồng nghiệp[2].

Hầu hết các giáo viên đều say mê tự học nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong năm học có 2 cán bộ, giáo viên tham gia học tập, kết quả: đều tốt nghiệp loại giỏi.  Có 15 SKKN cấp trường, có 7 SKKN được công nhận cấp huyện.

- Tích cực tổ chức các chuyên đề xoay quanh các nội dung như soạn giáo án mẫu, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới việc ra đề kiểm tra đánh giá,giải quyết những vấn đề mới, khó còn vướng mắc, phát sinh trong thực tiễn giảng dạy[3].

- Tổ chứccác buổi thao giảng tập trung và các tiết thao giảng trong buổi học chính khóa[4]. Sau các tiết thao giảng, các tổ đã góp ý, rút kinh nghiệm để giáo viên có phương án điều chỉnh nội dung và phương pháp lên lớp.

- Đổi mới công tác đánh giá xếp loại giáo viên, coi đây là 1 trong những đòn bẫy để nâng cao chất lượng đội ngũ.[5]

- Công tác thi đua khen thưởng được đổi mới và triển khai thực hiện có hiệu quả, góp phần tích cực trong việc động viên khuyến khích CBGV.

- Kết quả cuối năm học: có 4 CBCNV được đề nghị tặng danh hiệu CSTĐ, 3 người được đề nghị Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen, có 26 người được công nhận LĐTT.

3. Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

- Nhà trường tích cực tham mưu, huy động các nguồn lực hỗ trợ XDCSVC, xây dựng sân cỏ nhân tạo,  làm nhà xe học sinh, mái che phục vụ học sinh tập luyện TDTT, xây dựng căng tin, mua sắm tivi thông minh, thiết bị âm thanh, vận động PHHS lắp đặt thiết bị quạt mát,  phục vụ học tập của HS.

- Tu sửa hệ thống cửa phòng học, hệ thống điện, quét vôi ve tường rào,  cải tạo nâng cấp khuôn viên cảnh quan sân trường.

 - Làm tốt công tác bảo quản, sử dụng CSVC, trang thiết bị giáo dục,  phục chế nhiều thiết bị, tranh ảnh đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Cuối năm học, công tác XDCSVC được Phòng GD-ĐT đánh giá tốt.

4. Chuẩn bị điều kiện thực hiện chương trình GDPT 2018

- Nhà trường đã triển khai phổ biến cho toàn thể giáo viênThông tư 32/2018/TT-BGDĐT Ban hành chương trình giáo dục phổ thông 2018, công văn hướng dẫn 344/BGDĐT-GDTrH, ngày 24/1/2019 của Bộ GD&ĐTvà các văn bản hướng dẫn khác về việc chuẩn bị triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018

- Nhà trường cũng đã kịp thời đề xuất HĐND, UBND nhu cầu cơ sở vật chất đảm bảo triển khai chương trình GDPT mới.

- Thống kê nhu cầu đội ngũ GV báo cáo lên Phòng GD-ĐT, UBND huyện để huyện có kế hoạch phân bổ, thuyên chuyển.

- Tham mưu với UBND huyện và Phòng TC-KH triển khai nâng cấp bãi tập, xây dựng  nhà học bộ môn.

5. Phổ cập giáo dục, KĐCLGD, xây dựng trường chuẩn Quốc gia.

a. Phổ cập Giáo dục

-  Nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu, kiện toàn BCĐ phổ cập xã, tổ chức giao ban, phân công nhiệm vụ cụ thể, tiến hành điều tra số liệu. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể tích cực động viên con em đến trường, hạn chế tình trạng bỏ học.  Phổ cập THCS được duy trì vững chắc; tỉ lệ các tiêu chuẩn đều tăng lên so với các năm trước[6].

- Làm tốt công tác phân luồng học sinh sau tốt nghiệp. Tổ chức cho học sinh khối 9 tham quan trải nghiệm tại trường nghề Việt Đức nhằm hướng các em lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai phù hợp với năng lực, sở trường của mình.

b. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục

Xây dựng và quản lý hồ sơ theo quy định của Thông tư số 18/2018/TT-BGD-ĐT ngày 10/10/2018 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên;

Qua tự đánh giá, nhà trường đã có cái nhìn tổng thể về thực trạng công tác quản lý, về CSVC, chất lượng giáo dục;xác định được mức độ đáp ứng các tiêu chí của chuẩn chất lượng trường học.

Tự đánh giá các tiêu chí đều tăng[7], cấp độ đạt được của nhà trường: Đạt mức: 2

c. Công tác XD trường đạt chuẩn Quốc gia

- Thường xuyên rà soát, bổ sung kế hoạch xây dựng CSVC, đối chiếu các văn bản mới quy định về các hạng mục CSVC trường học để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về phương án XDCSVC theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.

- Tập trung cũng cố thư viện đảm bảo đạt chuẩn, phát huy vai trò của hệ thống CSVC nhà trường để nâng cao chất lượng giáo dục.

6. Công tác Đoàn đội, công tác Thanh thiếu niên - Chữ thập đỏ

- Triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”: Liên đội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục thiếu nhi về lịch sử, truyền thống cách mạng

- Tổ chức nhiều hoạt động GDNGLL, góp phần giáo dục nhân cách, giáo dục lòng yêu nước, định hướng các giá trị đạo đức tốt đẹp, thuần phong mỹ tục[8].

- Thamgia đầy đủ các cuộc thi.

- Tổ chức tốt lễ chào cờ và nâng cao chất lượng sinh hoạt liênđội dưới cờ hằng tuần. Tổ chức nhiều sinh hoạt chuyên đề[9]. Mặc dù có một thời gian dài học sinh nghỉ phòng chống dịch Covid nhưng với khẩu hiệu «Ngừng đến trường không ngừng rèn luyện» Liên đội đã tổ chức các buổi sinh hoạt Đội trực tuyến với số lượng đội viên tham gia rất đông.

- Tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi ý thức chấp hành pháp luật, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống các tệ nạn xã hội,[10]. Phát huy vai trò, hoạt động của các câu lạc bộ “Phóng viên nhỏ’’, “Đội tuyên truyền măng non”

- Hướng dẫn và tổ chức cho thiếu nhi các hoạt động bảo vệ, trồng và chăm sóc cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ trong trường học và ở cộng đồng. Tích cực tham gia và tuyên truyền về các hoạt động bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa, sử dụng các sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường.

- Hướng dẫn cho thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian, khuyến khích các em tìm hiểu và học các câu hò, điệu hát dân ca,góp phần giữ gìnvăn hóa truyền thống.

-Thực hiện tốt phong trào: Uống nước nhớ nguồn”, “ Đền ơn đáp nghĩa”,phong trào kế hoạch nhỏ.

- Mở rộng môi trường và không gian học tập: Định hướng các em tiếp cận internet phục vụ học tập, giải trí lành mạnh. Phối hợp với các tổ chuyên môn sử dụng bảng tin,ra bài tập tháng. Sinh hoạt 15 phút chữa bài tập nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của mọi đối tượng học sinh, đặc biệt những học sinh học còn rụt rè, chưa mạnh dạn.Tổ chức các hoạt động nhằm hình thành thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong thiếu nhi[11]

7. Công tác kiểm tra nội bộ trường học

- Xây dựng kế hoạch công tác kiểm tra nội trường học trên cơ sở bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ năm học và các văn bản hướng dẫn của Phòng GD&ĐT về công tác kiểm tra  nội bộ.

- Làm tốt công tác kiểm tra nội bộ nhằm đảm bảo kỷ cương, nền nếp dạy và học, theo dõi quản lý nề nếp chuyên môn một cách thường xuyên và nghiêm túc.  Đảm bảo kỷ cương, nề nếp trong kiểm tra đánh giá học sinh, làm cho việc đánh giá trở thành 1 công cụ quan trọng để nâng cao chất lượng dạy học.

- Xây dựng nội quy, quy chế hoạt động của đơn vị. Thực hiện đúng quy trình xếp loại cán bộ, công chức, viên chức, đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp. Đẩy mạnh cải cách tài chính công, công khai minh bạch trong quản lý, sử dụng tài chính, xây dựng và tổ chức thực hiện Quy chế chi tiêu nội bộ, niêm yết nội dung 3 công khai tại văn phòng nhà trường.

- Quản lý tốt việc dạy thêm học thêm.

- Đổi mới hoạt động kiểm tra, đánh gia xếp loại giáo viên, qua kiểm tra đã chỉ rõ điểm mạnh, điểm yếu, làm tốt công tác tư vấn sau kiểm tra để GV khắc phục.

8. Thực hiện Công văn 5027/UBND và Quyết định 37/QĐ-UBND của UBDN tỉnh.

- Quán triệt tinh thần công văn 5027/UBND, nhà trường đã phối hợp với Ban Đại diện CMHS, UBND 2 xã tổ chức khảo sát CSVC, xây dựng phương án tham mưu để vận động các nhà tài trợ, phụ huynh học sinh ủng hộ  để tiếp tục XDCSVC. Trong năm học đã huy động được 273.000.000đ để xây dựngnhiều hạng mục CSVC, mua sắm trang thiết bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em học tập.

- Về việc thực hiện QĐ 37/QĐ-UBND: nhà trường đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền về phương án huy động đóng góp, để trong thời gian tới sẽ chủ động triển khai thực hiện QĐ này.

9. Công tác khuyến học, XD xã hội học tập.

- Nhà trường coi trọng công tác khuyến học, khuyến tài, động viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Công tác giúp đỡ học sinh yếu kém cũng được coi trọng và triển khai quyết liệt, Công đoàn đã phát động phong trào kèm cặp, giúp đỡ học sinh trong đợt ôn tập tuyển sinh, Liên đội đã phát động  phong trào đôi bạn học tập để kèm cặp giúp nhau cùng tiến bộ.

- Công tác phối hợp các lực lượng trong quá trình giáo dụcđược chú ý đúng mức, nhà trường tích cực phối hợp với Hội khuyến học và các đoàn thể để cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Phong trào đi thực tế thăm nhà HS đã phát huy hiệu quả rất tốt trong công tác XHHGD.

10. Công tác thi đua, khen thưởng

Nhà trường tiếp tục quán triệt tới toàn thể CBCNV tinh thần của Luật thi đua khen thưởng sửa đổi năm 2013, Nghị định số 91/2017/NĐ-CP ngày 31 tháng 7 năm 2017của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và các văn bản quy phạm pháp luật khác.

Nhận thức được vai trò của công tác Thi đua - Khen thưởng, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và phát động các đợt thi đua sôi nổi trong toàn trường với nhiều hoạt động thiết thực[12]. Nhờ làm tốt công tác thi đua khen thưởng, đã tạo ra những chuyển biến tích cực trong việc động viên khuyến khích CBGV, học sinh.

Xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo và thực hiện công tác thi đua, khen thưởng như nội quy học sinh, quy chế thực hiện kỷ luật lao động, phân công vị trí việc làm, ký cam kết thi đua, đăng ký các danh hiệu thi đua để phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm học; Định kỳ đánh giá tình hình phong trào thi đua và công tác khen thưởng theo từng tổ, đoàn thể và toàn trường.

11. Công tác truyền thông về giáo dục

- Tăng cường khai thác trang web, các trang mạng xã hội như zalo, facebook để tuyên truyền quảng bá về các hoạt động nhà trường qua đó tạo sự đồng thuận của trong phụ huynh học sinh và cộng đồng.

- Thường xuyên khâu nối, phối hợp với các địa bàn dân cư để tổ chức các chương trình truyền thông về các hoạt động giáo dục của nhà trường để quảng bá hình ảnh nhà trường và tranh thủ sự ủng hộ của PHHS.

12. Tham gia phòng chống dịch Covid – 19, tham gia các hoạt động của địa phương.

- Làm tốt công tác truyền thông phòng chống dịch Covid - 19, tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa phóng thanh, treo Pa nô, áp pich để hướng dẫn học sinh vệ sinh phòng dịch.

- Tiến hành vệ sinh, khử trùng, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, bố trí học 2 ca để giãn cách xã hội

- Vận động PHHS ủng hộ 12.000.000đ lắp đặt chậu rửa tay, mua sắm các trang thiết bị, hóa chất phòng dịch.

-  Phối hợp với các cơ quan tổ chức ở địa phương phục vụ khu cách ly phòng dịch.

- Tổ chức dạy trực tuyến để đảm bảo dừng đến trường nhưng không dừng việc học.

- Tiến hành dạy giản cách khối 7, 9 buổi sáng; khối 6, 8 buổi chiều 

II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ.

-Nhìn chung phần lớn học sinh chưa thực sự chăm chỉ trong học tập, chưa thực sự cầu tiến, ít học bài, làm bài ở nhà. Nhiều gia đình chưa quan tâm đầu tư nhắc nhở con em học tập.

- Một số giáo viên mặc dù đã có cố gắng nâng cao chuyên môn, song kết quả còn hạn chế. Chất lượng đại trà còn thấp, nhất là các môn: Toán, Anh 

- Công tác bồi dưỡng HSG ở một số bộ môn chưa thực sự hiệu quả. Chất lượng HSG có chuyển biến nhưng chưa có giải cao, có môn còn mất trắng (môn Anh).

- Tình trạng giáo viên  dạy chéo môn đã ảnh hưởng lớn đến chất lượng giảng dạy. Thiếu giáo viên cục bộ (Công nghệ, tin học) nên việc phân công chuyên môn còn chưa hợp lý.

III. NGUYÊN NHÂN, BÀI HỌC KINH NGHIỆM

  1. Nguyên nhân thành công

- Nhà trường đã chủ động, sáng tạo trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục. Có cố gắng trong việc đổi mới phương pháp hình thức dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học.

 - Tiếp tục chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ, tiếp thu các nội dung chuyên đề nâng cao chuyên môn nghiệp vụ. Đảm bảo kỷ cương, nền nếp dạy và học, theo dõi quản lý nề nếp chuyên môn một cách thường xuyên và nghiêm túc.

-  Chú trọng tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

- Đổi mới hoạt động  Đoàn đội, công tác Thanh thiếu niên - Chữ thập đỏ, triển khai thực hiện phong trào “Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.

- Làm tốt công tác thanh tra nội bộ nhằm đảm bảo kỷ cương, nền nếp dạy và học, theo dõi quản lý nề nếp chuyên môn một cách thường xuyên và nghiêm túc.

- Làm tốt công tác tham mưu XDCSVC, huy động nhiều nguồn lực để từng bước xây dựng nhà trường theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa 

- Coi trọng công tác khuyến học, khuyến tài, công tác thi đua, khen thưởng.

 - Phát huy thế mạnh của công tác truyền thông về giáo dục, khai thác tốt hệ thống internet để tạosự đồng thuận của PHHS.

2.Nguyên nhân tồn tại hạn chế

  1. Nguyên nhân khách quan

- Tượng Sơn và Thạch Thắng là các xã thuần nông, thu nhập của người dân chủ yếu từ sản xuất nông nghiệp. Đời sống của người dân  còn gặp nhiều khó khăn. Nhiều học sinh có bố mẹ đi làm ăn  xa nên việc quan tâm đến học tập của con em còn hạn chế.

 - Ảnh hưởng của trào lưu sử dụng mạng intrnet ngày càng lớn và có xu hướng phức tạp, ảnh hưởng đến việc dành thời gian cho học tập.

- Tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp, việc nghỉ học dài ngày đã ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện kế hoạch năm học, việc thực hiện chương trình tinh giản gây khó khăn lớn cho việc lĩnh hội kiến thức của học sinh.

b. Nguyên nhân chủ quan

- Nhà trường chưa tổ chức tốt các hoạt động phong trào để thu hút học sinh tích cực đến trường, tham gia vào các hoạt động giáo dục.

- Công tác thi đua - khen thưởng, phân loại viên chức, đánh giá GV theo chuẩn nghề nghiệp chưa thực sự trở thành công cụ hữu hiệu để sàng lọc, nâng cao chất lượng đội ngũ. Nguồn kinh phí dành cho khen thưởng và các hoạt động chuyên môn còn hạn hẹp, mang tính chất động viên là chính nên chưa kích thích tinh thần thi đua của giáo viên và học sinh

- Chủ trương đánh giá học sinh theo hướng mềm hóa đã hạn chế phần nào quyền lực của người thây, ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học.

- Côngtác tuyên truyền, phối hợp các môi trường giáo dục mặc dù đã có chuyển biến, song vẫn chưa đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp GD-ĐT.

- Đội ngũ CBQL và giáo viên có sự xáo trộn giữa năm học, ảnh hưởng đến hiệu quả công tác quản lý và giảng dạy.  Năng lực sư phạm, điều kiện sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của một số CBCNV chưa đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục trong tình hình mới, đặc biệt là khả năng thích ứng với môi trường công nghệ 4.0 còn nhiều hạn chế.

- Điều kiện CSVC mặc dù có cải thiện, song vẫn còn thiếu một số hạng mục quan trọng, quyết định chất lượng giảng dạy và các hoạt động khác, như nhà thi đấu đa năng, sân bóng rổ, phòng nghệ thuật.

3. Bài học kinh nghiệm.

- Tiếp tục làm tốt công tác giáo dục  đạo đức, giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng động cơ học tập đúng đắn để học sinh chăm ngoan, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của các yếu tố khách quan.

- Coi trọng công tác động viên, bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, nâng cao năng lực chuyên môn và nhiệt tình công tác, nâng cao hiệu quả giảng dạy.

- Xây dựng khối đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần tượng trợ, giúp đỡ lẫn nhau, tạo sức mạnh tổng hợp, phát huy thuận lợi, khắc phục khó khăn,hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ chính trị.

- Tích cực tham mưu huy động mọi nguồn lực, đảm bảo các điều kiện CSVC đáp ứng yêu cầu dạy và học.

 

 

Phần thứ hai

PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2020 -2021

I. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

Năm học 2020-2021, thực hiện Chương trình hành động của Bộ GD&ĐT thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo; chỉ thị 666/CT-BGDĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học củaBộ GD&ĐT; hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ cấp THCS năm học 2020-2021của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh; các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của Phòng GD&ĐT Thạch Hà; căn cứ Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhà trường xây dựng kế hoạch năm học như sau:

II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 

1. Quy mô trường lớp:

 Tổng số: 13 lớp, trong đó  khối 6: 4 lớp; khối 7: 4 lớp; khối 8: 4 lớp; khối 9: 3 lớp.

- Tổng số học sinh: 450 em; học sinh nữ 215 em (47,7 % ); HS khuyết tật: 4 em. Số HS các lớp: khối 6: 139 em; khối 7: 98 em; khối 8: 102 em; khối 9: 111 em.

2. Cơ sở vật chất

- Cơ sở vật chất nhà trường đang từng bước được xây dựng và hoàn thiện. Đảng ủy, chính quyền quan tâm, phụ huynh, nhân dân đồng thuận, tích cực phối hợp với nhà trường trong việc chăm lo xây dựng CSVC, giáo dục học sinh.

- Hiện tại các hạng mục CSVC đang tiếp tục được triển khai xây dựng, tuy nhiên do tiến độ XD khá chậm nên sẽ ảnh hưởng đến việc giảng dạy thực hành các môn Lý, Hóa, Sinh, Công nghệ, Nhạc, Mỹ thuật.

3. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên:

- Tổng số: 34 người; trong đó:

+  BGH: 2 người;

+ Giáo viên: 27 người (Trong số đó, phân công 1 người làm Tổng PT đội);

+ Nhân viên hành chính: 4 người.

+ Giáo viên hợp đồng: 1 người.

III. CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU

1. Tập thể:

- Đánh giá xếp loại cuối năm học: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Danh hiệu thi đua: Tập thể lao động xuất sắc.

- Hình thức khen thưởng: UBND tỉnh tặng bằng khen.

- Liên Đội xuất sắc cấp huyện.

- Công đoàn vững mạnh xuất sắc.

- Có 2 tổ chuyên môn được công nhận xuất sắc cấp trường

2. CBCNV

- Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 4 người.

-  Có 3 CBCNV được UBND huyện tặng giấy khen

-  LĐTT (Cấp huyện): 26 người.

- Giáo viên đạt giải tại kỳ thi GVDG cấp huyện: 12 người

- Sáng kiến kinh nghiệm: Có 1 SKKN được công nhận cấp tỉnh, 12 SKKN cấp huyện 

- Làm sản phẩm dự thi STKT: đạt chất lượng dự thi cấp tỉnh

3. Thành tích học sinh

- Hạnh kiểm: Xếp loại hạnh kiểm học sinh cuối năm: Loại tốt, khá trên: 95%;  phấn giảm tối đa học sinh phải xếp loại HK trung bình.

- Học lực: Loại giỏi: 12%; Loại khá:  45%; loại yếu: dưới 2% 

- Tốt nghiệp lớp 9: 100 %, lên lớp 100%, phấn đẩu không có học sinh bỏ học.

- Tỷ lệ phân luồng sau THCS: trên 25%

- Thi vào lớp 10 THPT:

+ Tỷ lệ HS đậu :95%. Xếp thứ 6 toàn huyện, thứ 68 toàn tỉnh.

+ Bình quân điểm thi môn Ngữ văn, phấn đấu đạt trên 6,5 điểm, giữ vững vị trí tốp đầu toàn huyện.

+ Bình quân điểm thi môn Toán, phấn đấu 5,9 điểm, cải thiện 5bậc thứ hạngtoàn huyện

+ Bình quân điểm thi môn Ngoại ngữ: 4,5 điểm, cải thiện 6bậc trong bảng xếp loại toàn huyện

+ Đậu vào THPT chuyên từ 1đến 2 em

- Chất lượng mũi nhọn học sinh giỏi:

+ Học sinh giỏi tỉnh: 5 em,  thuộc các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh, thể dục.

+ Học sinh giỏi huyện: 45 em (Lớp 9: phấn đấu có 21 em; GD thể chất: 13 giải; Olympic lớp 8: 9 em; Tin học trẻ: 2 em).  Cải thiện 5bậc trong bảng xếp loại toàn huyện .

+ Học sinh đạt giải HSG cấp trường 8 – 12 em mỗi môn

+ Các cuộc thi, hội thi khác: có ít nhất 1 sản phẩm đạt giải từ cấp huyện trở lên.

- Chỉ tiêu công tác thư viện: Có 100% học sinh đến đọc và mượn sách tại thư viện.

- Tỷ lệ học sinh tham gia BHYT ở tất cả các loại hình: 100%

- Chỉ tiêu phổ cập giáo dục: Duy trì vững chắc PCGDTHCS đạt mức độ 3; tiêu chí14.1 và tiêu chí 14.2: 98%đều đạt chuẩn NTM nâng cao.

4. Xây dựng CSVC, cảnh quan nhà trường.

- Mua sắm thêm bàn ghế học sinh thay thế ở các phòng học, hội trường.

- Tu sữa nhà xe giáo viên, sân khấu, nhà vệ sinh.

- Tiếp tục tu bổ hệ thống bồn hoa, cây cảnh,rãnhvườn thực hành, khai thông cống rãnh, đảm bảo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

- Lắp đặt thêm một số ti vi thông minh phục vụ dạy học, sữa chữa hệ thống điện các phòng học và phòng làm việc, bảo dưỡng máy tính, các thiết bị tin học phòng làm việc và phòng láp

- Hoàn thành căng – tin, tiếp tục nâng cấp sân tập, đường nội bộ, bổ sung các trang thiết bị phòng dịch.

- Mua sắm bổ sung sách thư viện, bổ sung tư liệu phòng truyền thống.

IV. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM

1. Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý,chủ động trong việc triển khai chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới

- Tăng cường công tác quản lý GD, nâng cao đạo đức và năng lực chuyên môn nhà giáo, xây dựng khối đoàn kết nội bộ.

- Tổ chức bồi dưỡng kiến thức về chương trình giáo dục phổ thông mới. 

- Thực hiện tốt các chế độ, chính sách 

- Thực hiện tốt công tác đánh giá giáo viên bảo đảm thực chất, gắn với thi đua, khen thưởng nhằm  tạo động lực cho đội ngũ nhà giáo 

2. Nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh;bảo đảm an toàn trường học

- Rà soát công tác tổ chức dạy học, tìm giải pháp nâng cao chất lượng văn hóa.

- Tăng cường hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, triển khai thực hiện bộ quy tắc ứng xử trong trường học.Thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất, đẩy mạnh các hoạt động tập luyện thể dục thể thao, công tác y tế phòng dịch Covid - 19; hướng dẫn phòng, chống đuối nước cho học sinh.

- Tăng cường các điều kiện bảo đảm an toàn, phối hợp với phụ huynh trong việc quản lý học sinh.

3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục

- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, kiểm tra, đánh giá và quản lý giáo dục, sử dụng hồ sơ điện tử (sổ điểm, học bạ, sổ liên lạc); triển khai dạy học trực tuyến.

- Tiếp tục xây dựng và khai thác hiệu quả kho học liệu số,  ngân hàng câu hỏi, đề bài dùng chung, kho bài giảng e-learning. Bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo.

4. Tăng cường cơ sở vật chất bảo đảm phục vụ  giáo dục 

- Tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa trường lớp theo tinh thần thông tư 13/2020 của Bộ GD&ĐT

- Đảm bảo các điều kiện CSVC để triển khai thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới

V. NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với đặc thù của ngành là triển khai cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".

a. Tiếp tục quán triệt chỉ thị 05-CT/TƯ

- Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề năm 2020: Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

- Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 35, Kết luận 05 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, quyết định số 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về siết chặt nền nếp kỷ cương trong các cơ quan hành chính.

- Chuyên môn phối hợp với các đoàn thể tổ chức theo dõi mức độ tiến bộ, sự cố gắng của từng CBCNV, kịp thời ghi nhận, biểu dương, trên cơ sở đó để  xây dựng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

b. Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”

- Tiếp tục quán triệt tinh thần cuộc vận động, đề cao việc nêu  gương  của nhà giáo.

- Xây dựng kế hoạch tự bồi dưỡng, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt với các nội dung chuyên môn sát với chương trình giảng dạy, Chuẩn bị cho việc triển khai chương trình GDPT mới

c. Phong trào thi đua“Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”:

- Tham mưu, huy động các nguồn lực để tiếp tục đầu tư cải tạo khuôn viên,sữa chữa nâng cấp các nhà vệ sinhđể phục vụ học sinh, sửa chữa hệ thống cửa phòng học, mua sắm thêm bàn ghế, thiết bị,  trang trí thư viện, làm đẹp cảnh quan sân trường.

-  Xây dựng các mối quan hệ thân thiện trong nhà trường, tăng cường xây dựng mối đoàn kết nội bộ giữa CBGV, giữa GV với PHHS, giữa thầy cô giáo và HS cũng như giữa các em HS với nhau. Quán triệt  tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”, quan tâm chăm lo, giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các đối tượng HS khó khăn, nhất là HS các gia đình chịu ảnh hưởng của dịch Covid - 19 để các em phấn khởi, yên tâm học tập.

- Giáo dục ý thức kỷ luật, bài trừ các hành vi bạo lực. Quán triệt Chỉ thị số 505/CT-BGD&ĐT, ngày 20/02/2017 của Bộ GD&ĐT về tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn cho HS

- Tiếp tục đưa các trò chơi dân gian vào nhà trường, mua sắm dụng cụ, xây dựng sân bãi để tiếp tục đưa các TCDG vào giảng dạy. Tiêp tục tổ chức dạy khiêu vũ cho toàn thể học sinh, góp phần bồi dưỡng cho các em năng khiếu vềnghệthuật, chuẩn bị hành trang hội nhập trào lưu văn hóa mới.

 2. Xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ:

- Có kế hoạch bổi dưỡng, sử dụng đội ngũ hợp lý, khoa học. Đẩy mạnh phong trào tự học, tự bồi dưỡng; tổ chức nhiều chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên. Tiếp tục động viên và tạo điều kiện để GV ngoại ngữ tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, nâng cao hiệu quả dạy học Ngoại ngữ.

- Không ngừng nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, tập trung giúp đỡ đồng nghiệp để tăng cường nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

- Đổi mới và tăng cường công tác thanh, kiểm tratheo đúng nguyên tắc, đúng quy trình, thủ tục. Sau kiểm tra cần chỉ rõ mạnh, yếu, hướng khắc phục, làm tốt công tác tư vấn thúc đẩy, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Tổ chức đánh giá GV theo chuẩn, đảm bảo chính xác, khách quan và thực chất.

- Phối hợp với Công doàn, vận động các đoàn viên tham gia các hoạt động chuyên môn như tổ chức  thao giảng, các hội thảo, chuyên đề do công đoàn tổ chức, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong toàn trường.

- Làm tốt công tác chính trị tư tưởng. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ, không để xẩy ra tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

- Xây dựng hệ thống tiêu chí thi đua, làm tốt công tác thi đua, khen thưởng để tạo động lực, chất xúc tác cho các hoạt động của nhà trường.

3. Bổ sung, nâng cấp CSVC, trang thiết bị dạy, học

- Sử dụng, bảo quản tốt các công trình mới được đầu tư: nhà xe học sinh, căng tin, sân cỏ nhân tạo, sân tập có mái che, vườn hoa và khu thực nghiệm, nhà học bộ môn và hội trường.

- Tiếp tục khảo sát CSVC, tham mưu để vận động sự tài trợ của các tổ chức, cá nhân  mua sắm bàn ghế, xây dựng sân bóng chuyền,đường chạy, nâng cao sân trường, mua sắm sách, tài liệu, thiết bị nghe nhìn, với tổng số tiền cần huy động là 246.000.000đ.

- Lộ trình thực hiện: Trước khai giảng mua 30 bộ bàn ghế trang bị cho khối 6 và lớp 8B. Các hạng mục khác hoàn thành trong kỳ I.

- Chủ động xây dựng phương án phòng chống thiên tai, bảo lũ, bảo quản tốt tài sản, trang thiết bị phục vụ dạy học.

4. Nâng cao chất lượng giáo dục

- Bám sát và thực hiện nghiêm túc nội dung, chương trình, kế hoạch giảng dạy, giáo dục. Tiếp tục xây dựng, phát triển chương trình dạy học theo hướng giảm tải, chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành. Đẩy mạnh các hoạt động chuyên môn, tham khảo lực lượng tư vấn trong nhà trường để tổ chức điều chỉnh các nội dung giảng dạy, tổ chức phân loại học sinh để xây dựng giáo án và tổ chức các hình thức dạy học phù hợp đối tượng, góp phần nâng cao chất lượng mũi nhọn và chất lượng đại trà.

- Tiếp tục triển khai dạy học theo chủ đề từng môn học, dạy học tích hợp liên môn,góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

-Đẩy mạnh phong trào phát huy sáng tạo, sáng kiến, cải tiến cách dạy, cách làm để tìm tòi hướng đi mới trong việc nâng cao chất lượng dạy học

- Quan tâm công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, dạy học phân nhóm đối tượng, hình thành đôi bạn học tập để kèm cặp giúp nhau cùng tiến bộ.

- Phối hợp tốt giáo dục nhà trường với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội. Làm tốt công tác phối hợp các lực lượng trong quá trình giáo dục, tích cực phối hợp với Hội khuyến học -CGC và các đoàn thể để cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Đẩy mạnh phong trào đi thực tế thăm nhà HS

(Chi tiết khung thời gian, phân công phụ trách ở phụ lục)

5. Công tác phân luồng sau tốt nghiệp THCS

- Tổ chức tốt việc giảng dạy môn hướng nghiệp, làm tốt công tác vận động, tuyên truyền để phụ huynh và học sinh thay đổi nhận thức về việc định hướng nghề nghiệp.

- Tổ chức tham quan các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn, tham quan các mô hình sản xuất, kinh doanh để giúp học sinh có lựa chọn đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai.

6. Hoạt động thư viện trường học:

- Xây dựng kế hoạch công tác thư viện, chú trọng công tác truyền thông, tìm giải pháp thu hút học sinh đến thư viện, hình thành thói quen đọc sách, từng bước xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường

- Bám sát nhiệm vụ năm học và các chủ đề hoạt động của Liên Đội để phối hợp tổ chức các đợt giới thiệu sách, chia sẻ sách.

- Tham gia các cuộc thi, các hoạt động sân khấu hóa để đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng hoạt động thư viện.

7. Đổi mới đánh giá học sinh

- Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá học sinh theo Thông tư 58/2011 và thông tư 26/2020-BGD&ĐT, ngày 26/8/2020 về bổ sung 1 số điều của Thông tư 58.

- Phối hợp tốt đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh. Chú ý tham vấn thông tin đánh giá của đồng nghiệp, gia đình, cộng đồng.

- Thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình ra đề kiểm tra, kết hợp hình thức thi, kiểm tra trắc nghiệm - tự luận nhằm phát huy ưu điểm của mỗi hình thức đánh giá.

-Có công cụ đánh giá thích hợp, nhằm đánh giá toàn diện, công bằng, trung thực, có khả năng phân loại. Coi trọng việc phân tích kết quả kiểm tra, qua đó giúp giáo viên và học sinh điều chỉnh kịp thời việc dạy và học.

- Việc đánh giá phải bám sát yêu cầu cơ bản cần đạt về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Chú trọng đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào giải quyết vấn đề thực tiễn của cuộc sống.

- Gắn đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh với phương pháp giảng dạy, giáo dục của thầy cô giáo,đổi mới phương pháp học tập của học sinh. Chuẩn bị tốt các điều kiện tiến tới thực hiện chương trình và SGK mới.

8. Đổi mới công tác quản lý

- Thực hiện nghiêm túc kỷ luật lao động: Không để xẩy ra tình trạng chậm giờ; cho học sinh ra khi chưa hết giờ. Đảm bảo dạy hết tiết, hết bài và hết tất cả   học sinh. Dạy đúng, dạy đủ kiến thức song song với dạy thấm kiến thức cho từng em học sinh.

- Tăng cường vai trò của Ban thanh tra nhân dân. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra. Đảm bảo tiến hành đủ các nội dung kiểm tra theo quy định, kịp thời phát hiện những vấn đề mới nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để có sự tập trung chỉ đạo; làm tốt công tác tư vấn  sau  kiểm tra.

9. Công tác phổ cập giáo dục

- Phối hợp với các trường trên địa bàn hoàn thành điều tra, xử lý số liệu trong tháng 9/2020.

- Phấn đấu phổ cập THCS đạt chuẩn vững chắc.

- Đảm bảo lỷ lệ  các tiêu chíđều tăng so với năm  2019

- Xây dựng hệ thống hồ sơ, sổ sách đầy đủ, đảm bảo chính xác giữa số liệu trong phần mềm và thực tế, thống nhất kết quả điều tra giữa các trường trên địa bàn.

10. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục

- Xây dựng, quản lý tốt hồ sơ nhà trường

- Đánh giá đúng thực trạng, khách quan chất lượng giáo dục, xác định điểm mạnh để phát huy, điểm yếu để cải tiến nhằm từng bước nâng cao chất lượng dạy học; tuyệt đối tránh chạy theo thành tích.

- Hoàn thành công tác tự đánh giá đúng quy định, sử dụng có hiệu quả phần mềm KĐCLGD. Chuẩn bị tốt các điều kiện để được đánh giá ngoài trong thời gian tới.

11. Công tác Đoàn, Đội, sao

- Tăng cường sự lãnh đạo của chi bộ, sự quản lý của BGH nhà trường đối với công tác Đoàn Đội, công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ.

- Xây dựng kế hoạch công tác Đội trên tinh thần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ năm học, quán triệt tinh thần hướng dẫn của HĐĐ huyện về chương trình công tác Đội, bám sát chủ đề hoạt động Đội

- Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng như Hội chợ tuổi thơ, thi nấu ăn, tổ chức bữa ăn tập thể, qua đó nhằm giáo dục kỹ năng sống như kỹ năng chăm sóc bản thân, ứng phó, tự vệ, xử lý tình huống nguy cấp, kỹ năng hợp tác, kỹ năng giao tiếp vv. Tổ chức tham quan các địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cách mạng.

 - Tăng cường phối hợp với các đoàn thể địa phương, đổi mới hình thức và nội dung sinh hoạt Đội, tạo ra nhiều sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh.

-Tăng cường thu hút sự tham gia của các em học sinh vào các hoạt động phong trào như quyên góp từ thiện, tổ chức thăm hỏi các gia đình khó khăn, giúp đỡ bạn nghèo bằng các hoạt động thiết thực, qua đó giáo dục giá trị sống cho HS, xây dựng tủ sách vì bạn nghèo,  phong trào nói lời hay làm việc tốt, vở sạch chữ đẹp, đôi bạn cùng tiến, trường em xanh, sạch đẹp, an toàn.

12. Công tác khác

- Vận động PHHS mua BHYT, phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra.

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm và chuyên môn nghiệp vụ cho CBVP, tăng cường kiểm tra, nhắc nhở, góp ý, tư vấn để CBVP hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo, ban hành quy định cụ thể về công tác báo cáo định kỳ, lưu trữ số liệu các lĩnh vực một cách khoa học, khắc phục các tồn tại trong công tác thông tin báo cáo.

VI. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT

- Đề nghị chủ đầu tư công trình nhà bộ môn (UBND huyện) đẩy nhanh tiến độ xây dựng để sớm đưa công trình vào sử dụng.

- Điều chuyển giáo viên cốt cán để tăng cường lực lượng cho nhà trường.

Trên đây là các nhiệm vụ trọng tâm, cơ bản của nhà trường trong năm học 2020 - 2021; các tổ chuyên môn, văn phòng cần cụ thể hoá thành chỉ tiêu, biện pháp của tổ mình để tổ chức thực hiện; góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Nơi nhận:

- Phòng GD-ĐT, UBND xã (BC);

- Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng;

- Tổ trưởng, CTCĐ trường;

- Lưu: VT.

                HIỆU TRƯỞNG

 

 

                   Nguyễn Ngọc Tân

 

 

[1]Tiêu biểu như Đ/C Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Thanh Hương, Đ/C Nguyễn Thị Bình, Nguyễn Tiến Thuận

[2] Mỗi tổ CM đã tổ chức bình quân 17 buổi sinh hoạt,  có 2 sản phẩm tham gia trường học kết nối của tổ Toán - Lý, tổng số tiết dự giờ của toàn thể GV là 529 tiết, bình quân 19,5 tiết/1GV.

[3]Đã triển khai 27 chuyên đề  và thực hiện được 4 chủ đề dạy học THLM.

[4]Thao giảng  27 tiết trong đó: Giỏi 20 tiết; khá 7 tiết ,  Kiểm tra 27 bộ hồ sơ (25 tốt, 2 khá).

[5]Kết quả kiểm tra nội bộ: 100% giáo viên được kiểm tra. Kiểm tra toàn diện 11 giáo viên (tốt 8, tỷ lệ 72,7%, khá 3, tỷ lệ 27,3%); kiểm tra chuyên đề 16 giáo viên (tốt 11, tỷ lệ 68,7%, khá 5, tỷ lệ 31,3%).

 

[6]Kết quả PCGD xã Tượng Sơn: Tiêu chí14.1: 96,3%; tiêu chí 14.2: 95,16%. PCGD đạt mức 3. Kết quả PCGD xã Thạch Thắng: Tiêu chí14.1: 96,6%; tiêu chí 14.2: 99,9%. PCGD đạt mức 3.

[7]Tổng số tiêu chí đạt mức 1: 28/28 tỷ lệ 100%, Tổng số tiêu chí đạt mức 2: 28/28 tỷ lệ 100%. Số tiêu chí đạt mức 3: 16/28 tỷ lệ 57,1%.

[8]Tổ chức sáng tác thơ văn về mẹ và cô giáo nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.Tổ chức sinh hoạt truyền thốngnhân kỉ niệm 105 ngày sinh anh Lý Tự Trọng. Tổ chức Hội diễn văn nghệ, thi vở sạch chữ đẹp, chào mừng kỉ niệm 37 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tiêu biểu  có các lớp: 9C,7B,7C,6C,9D…Giới thiệu sách chủ đề  « Mãi mãi tuổi 20 » ;Tập hát các ca khúc về anh bộ đội

[9] Truyền thông về phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại, phòng tránh tai nạn thương tích,phòng chống cháy nổ, các chuyên đề giáo dục giới tính…

[10]Truyền thông về tác hại của ma tuý, bia rượu, các chất kích thích; triển khai các chương trình giáo dục giới tính, sức khoẻ sinh sản, phòng chống HIV/AIDS

[11] Phối hợp nhà sách Fahasa tổ chức Hội sách học đường, tham gia cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc, nhân rộng các mô hình “Đọc sách vì tương lai.

 

[12]+ Ngày Quốc khánh 2/9 và chào mừng năm học mới 2019-2020;

+ Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10;

+ Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

+ Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng

+ Chào mừng đại hội Đảng các cấp

+ Chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh.

 


Tập tin đính kèm
Nguồn:thcsthangtuong.thachha.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
BÌnh luận facebook
Thư viện ảnh